US Road trip Part 2

Part 1: Lòng vòng ở Los Angeles, ra Hollywood xong book vé bay qua Pheonix, Arizona.

Post bài trước, cập nhật hình sau. Ahaha.

Part 2: PHEONIX – GRAND CANYON – ROUTE 66 HACKBERRY

Từ LA, tụi mình bay qua thành phố Pheonix thuộc bang Arizona, thăm nhà họ hàng của bạn mình. Sau đó thuên cái Dodge SUV rồi lên đường. Điểm đến đầu tiên là Grand Canyon ở Arizona.

Thuê xe hơi ở Mỹ, bạn cần:

1/ Bằng lái quốc tế

2/ Thẻ credit, debit

Các hãng xe hơi cho thuê ở Mỹ rất nhiều, nhưng mình trải nghiệm 2 hãng sau và thấy OK: Hertz – nghe đồn lớn nhất thế giới, và Enterprise.

Grand Canyon, hẻm núi được cắt bởi con sông Colorado dưới đáy, tạo thành 2 bên bờ đá gọi là South Rim và North Rim. Search Google thêm nha :)) Ở đây kinh doanh du lịch chuyên nghiệp rồi, có đầy đủ hotel, logde cho các bạn thuê ở, sau đó đi bộ dọc triền núi chụp hình. Nên book trước khi đến nhé, có nhà hàng phục vụ các món ăn Mỹ, Mexico, Ý luôn. Cả một Grand Canyon National Park người ta quy hoạch chia khu rõ ràng, không sợ đi lạc đâu 😀

Ở Grand Canyon 1 đêm, hôm sau tụi mình đi tiếp qua Red Rock, một địa điểm gần đó, cũng có kiểu đá được cắt lớp để chụp hình.

Từ Grand Canyon, chạy miệt mài để đến Route 66, được mệnh danh là Mother Road của Mỹ, chạy từ bờ Đông sang bờ Tây,  từ Chicago, Illinos, đến Missouri, Kansas, Oklahoma, Texas, New Mexico, Arizona trước khi kết thúc ở thành phố Santa Monica, bang California. Chỗ mình cắm trại đêm đó là thị trấn Hackberry, nằm ven đường 66.

Đêm đó, bọn mình đi theo bản đồ chỉ, đến được Route 66 thì trời tối om, trên route 66 có một cửa hàng bán đồ lưu niệm rất nổi tiếng, là Hackberry General Store, nên cốt yếu cũng muốn ghé ngang cho biết. Lòng vòng mãi ở Hackberry chưa tìm được chỗ cắm trại, tắp xe vô lề, hai bạn nam đi tìm chỗ nào khả dĩ cắm trại được, còn lại 2 đứa nữ ngồi chờ trên xe. Cũng may đang đợi có xe police đến, tưởng toi rồi, ai dè bạn police nice lắm, ra hỏi thăm và dẫn tụi mình đến một bãi đất trống khuất đường xe chạy để cắm trại. Rồi hạ trại, lắp bếp cồn vô nấu mì ăn. Xong ngủ đến sáng đi quánh răng :))

Sáng dậy đi thăm cái store đó: phong cách trang trí hoài cổ, thu lượm mấy cái đồ cũ kĩ rồi decor thành từng góc. Ban ngày nhìn vậy thôi, ban đêm tới nhìn như ngôi nhà kinh dị vậy, đèn lập lòe, chỗ sáng chỗ tối, như ma ám í :))

Em mèo nuôi ở đó: :))) ẻm đang ngủ gà ngủ gật.

Hai đêm đầu tiên của chuyến road trip, 1 đêm ở Grand Canyon, 1 đêm ở Hackberry.

Tụi mình thẳng tiến đến bang Nevada.