Malaysia Shopping trip

IMG_2901Mục đích note này là:
1/ Share vài tips ngủ tại sân bay KLIA2
2/ Vài brand cho shopaholic khi đi Malaysia.
Hồi đi Europe về khoảng cuối tháng 6 là bên đó vô mùa Sales của 1 số brand, hình như cũng là mùa Sales của Sing, Thái, Malaysia. Lúc plan đi Malay hồi tháng 4 cũng không nghĩ là đi shopping lầy lội dữ vậy, tính đi cho biết vì chỉ mới transit ở KLIA2 chứ chưa vô KL bao giờ. Vậy mà đi trúng ngay mùa Sales nên shopping nhiệt tình lầy lội không thể tưởng tượng được 🙂))
Bay từ HCMC bằng Air Asia lúc 9hPM đến Malay lúc 12hAM giờ Malay, sớm hơn VN 1 tiếng.
Đề nghị các bạn nữ đi Sing hay Malay thì đừng makeup, mặc đồ nghiêm túc, như áo thun rộng quần legging là vừa nghiêm cmn túc vừa thoải mái, không nên mặc áo ba lỗ, 2 dây, quần short, váy ngắn, mang giày cao gót nhé. Nhớ chuẩn bị sẵn file booking vé về, file booking khách sạn phòng khi các pạn hải quan hỏi han.
Đêm về sáng coi như Ngày 1: 12hAM đến KLIA2 – Kuala Lumpur International Airport 2 dành cho mấy hãng máy bay low fare mà đặc trưng là bạn Air Asia, đi Malay cứ book hãng này cho nhanh, giá ổn, lúc landing ko bay mùi xăng như mấy bạn khác, do dạo này có màn tạp kĩ là anh tiếp viên cầm chai xịt khử mùi xịt xuyên suốt hoặc phun sương khử mùi cũng khá dễ chịu. Đồ ăn thì Air Asia có Nasi Lemak hay cơm gà Uncle’s Chin ăn ok.
Mình ngủ ở KLIA2 tổng cộng 2 lần, 1 lần transit từ Kathmandu nên vô thẳng Departure gate, chỗ này có trải thảm đồ nên ngủ ấm, có thêm cái mền hay áo khoác che lại là ngủ được, tránh nằm gần máy ATM, vì đêm hôm người ta rút tiền máy đếm xoành xoạch sẽ mất ngủ.
Lần 2 là lần này, sau khi lấy hành lý là ra chỗ Arrival gate luôn rồi, là ngay tầng 1 – Ground floor, muốn ngủ phải lên tầng M, tầng 2 hoặc tầng 3 (Departure khu vực check-in). Tầng M và 2 là dành cho food court, shopping và là nơi mua vé tàu Express đi vô trung tâm KL. Lúc mình đến tầng M đang sửa nên mình phải chịu khó move lên tầng 3 ngủ, và khu vực này không có thảm. Đêm xuống sẽ rất lạnh. Cuối cùng mình nảy ra idea là đi xin thùng carton bỏ không ở mấy shop bán đồ trong khu vực đó, bạn phải chịu khó đi rảo rảo vòng quanh sẽ thấy có nhiều shop bán 24/24 người ta tranh thủ đêm ít khách để bày thêm hàng, cơ hội kiếm dc thùng carton sẽ cao. Mình may mắn gặp anh bán hàng trong 1 shop souvenir đang bày hàng, ảnh bỏ thùng giấy ra 1 đống, cứ lại làm bản mặt tội tội hỏi xin thì maybe người ta sẽ cho. Lúc mình tậu được cái thùng không đem về, nhiều bạn nước ngoài nhìn thèm thuồng lun vì họ đang nằm đất 🙂))) Sáng ngủ xong nhớ gom thùng, dọn dẹp chỗ nằm sạch sẽ nhé!
Nhưng nói chung ngủ sân bay bị lạnh là 1 chuyện, còn rất ồn, nên đem theo tai nghe, bông gòn nút lỗ tai, băng che mắt hoặc ăn zọng viên thuốc ngủ đi cho dễ ngủ chứ nó ồn level max lun nhé 🙂)) đã vậy đói bụng mà còn nằm ngay cái màn hình tivi chiếu quảng cáo toàn món ăn, cứ nghe ồn mở mắt ra thì món ăn đập vô trong bản mặt như tra tấn 🙂))) vuôi lắm 🙂))
Các bạn nữ mà đi không có nam đi cùng thì tránh ngủ chỗ có mấy bạn nam Ấn Độ ra nhé, Malay các bạn nam Ấn Độ manh động hơn Sing nhiều, mình nhắc lại là cực kì manh động nên mình khuyên ko nên ở gần, ko cười lại khi họ cười với mình hoặc nhìn mình. Vì nguy cơ phản ứng như cười lại thì sẽ bị đi theo 🙂
Sáng hôm sau, ăn sáng luôn trong sân bay đi, mình suggest ăn ở Old Town Coffee nhé, tầng 2 hay 3 gì đó, có mấy món truyền thống Malaysia như Mì Cà ri Laksa, có món Laksa cá ngừ ăn như bánh canh bỏ trong tô nước cá ngừ dầm nát ăn cảm giác biến thái sao sao đó 🙂)) nhưng nên thử cho biết 😀
Ăn xong tụi mình tiến vô trung tâm KL, cơ mà đi tàu Express, mua vé mất 55 RM 1 đứa, nhưng nếu đi taxi fixed price cho nguyên trip từ KLIA2 vô trung tâm chỉ mất 80-90 RM, tuỳ bạn deal giỏi ra sao, hoặc Uber, nhưng Uber hơi hiếm ở sân bay nha. Nếu đi nhóm 3-4 người thì đi taxi là giá ok nhất, rẻ hơn đi tàu. Đi taxi mất 1 tiếng, đi tàu chỉ mất 33 phút nhưng tàu chỉ đến ga KL Sentral, phải bắt taxi hay Uber đến khách sạn nữa mất công. Chỉ tiết kiệm được thời gian thôi. Tuỳ bạn chọn!
Restroom ở KLIA2 có phòng tắm nhé, mình chưa thử nhưng mình đoán là tắm được, mỗi restroom có 2-3 phòng tắm có vòi sen 😀
Nhớ mua cái sim Digi có 25 RM dc khoảng 3Gb xài 3G để coi Google Maps 🙂)
Ngày 2: Bắt đầu từ khi lên tàu Express đến ga KL Sentral, 2h mới check-in khách sạn nên bọn mình đi thẳng luôn tới Bukit Bintang – chỗ mua sắm sầm uất. Kể từ giây cmn phút đặt chân đến Bukit Bintang, là bắt đầu… shopping lượn lờ ở Sephora, H&M, Zara, Shoopen, ở đây có cái Brand Outlet dưới tầng hầm của mall Fahrenheit 88, bán đồ cũng ok lắm.
Từ đây khỏi review tiếp nha vì bọn mình shopping miệt mài đến 3h, ăn uống ở food court rồi về check-in KS xong tối đó đi China Town ăn tối. China Town nhỏ hơn bên Sing, ko đông đúc nhộn nhịp bằng Sing vì tỉ lệ người Hoa ở Malay cũng không cao lắm.KS thuê ngay gần China Town, mất khoảng 10 phút đi bộ là tới.
Ngày 3: Mở mắt ra xong đi ăn sáng ngay dưới KS, rồi đến tháp đôi Petronas, cũng đi bộ, chụp hình vài cái rồi tiếp tục shopping, shop 1 đống xong ở trung tâm thương mại ngay Petronas là Parkson, rồi lên taxi qua lại Bukit Bintang shopping đến tối mịt ở Brand Outlet, Giant…Ngay trung tâm KL tụi mình toàn đi Uber, taxi vì chia tiền ra vẫn ok hơn đi public transport, mà do mua đồ nhiều nên ko tiện đi bộ ra mấy trạm tàu điện, cứ Uber hay taxi mà đi.
Ngày này tụi mình ăn trưa trong Food Republic của trung tâm thương mại Pavillon, khu Bukit Bintang lun. Ở Thái thì ăn ở Food Republic rất ok, ko hiểu sao qua bên này ăn dở dã man, mình khuyên các bạn nên qua foodcourt khác ăn, không nên ăn ở đây 🙁
Trà sữa Malay nghe giang hồ đồn ngon nổi tiếng mà uống ở đây dở kinh dị, thua Gong Cha 🙂) Còn ăn 3 tô đá bào, hay là Kacang, thì ko còn gì dở hơn 🙁 kiếm chỗ khác uống trà sữa và ăn đá bào sure là ngon hơn 🙁
Ngày 4: Ra sân bay rút KN đi taxi, mất 90 RM và 1 tiếng tới KLIA2. Bọn mình đến sớm 3 tiếng để tiếp tục shopping trong sân bay, ta nói mua ở sân bay đồ nhiều mà đẹp hơn 🙂)))) Các brand rất ok để shop ở Malaysia: Brand Outlet-quần áo, phụ kiện, Vincci-giày và phụ kiện, Shoopen – giày và phụ kiện, Bath&Body Works, Sephora-mỹ phẩm, Forever 21, Zara, H&M, Cotton On, F.O.S, Victoria Secret,… siêu thị thì có Giant… các brand nổi tiếng khác thì đầy ra, rút KN có chai serum Estee Lauder giá rẻ hơn mua ở VN nhé. Mua thực phẩm chức năng, thuốc thang, dầu gió thì có Watson hay Guardian. Còn mua quà là thực phẩm đem về thì có brand Edibee nhé, bán đồ khô, mứt khô… ngon, bao bì OK về làm quà, tầng 2 của KLIA2 nhen 😀 Shopping đến nỗi mệt muốn xỉu, chóng mặt đêm ngủ ác mộng lun và chưa bao giờ đi đâu mà shopping lầy lội đến mức này 🙂)
Các bạn khác đã trải nghiệm khác thì góp ý thêm nha 😀